Rebecca Louise Law – một nghệ sĩ người Anh xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm vườn. Năm 2003 cô từ bỏ chuyên môn hội họa của mình và chuyển sang làm việc với những cánh hoa và thân cây.
"Tôi nghĩ rằng tôi đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra ý tưởng này với những bông hoa", cô Law nói với CNN. Nhưng bất cứ ai đã từng chăm sóc cho một bình hoa hồng đều biết rằng hoa không tồn tại mãi mãi, đó là một phần lý do vì sao tác phẩm của Law lại khác biệt đến vậy.
"Những bông hoa sẽ trải qua giai đoạn giữa tươi và khô", Law thừa nhận. "Mùi hương sẽ không còn tuyệt vời sau 48 tiếng nhưng sau đó chúng sẽ trở về đúng bản chất và [tác phẩm] sẽ trở thành một kiệt tác điêu khắc khác biệt". Các buổi triển lãm sẽ thay đổi liên tục, điều này có nghĩa là bạn có thể tới thưởng thức nhiều lần và xem chúng thay đổi.
Triển lãm trưng bày solo đầu tiên của cô tại Mỹ sử dụng 8.000 bông hoa, hiện đang được trưng bày tại Chandran Gallery ở San Francisco và được gọi là "The Beauty of Decay" (Nét đẹp của sự suy tàn).
“The Beauty of Decay” tại Chandran Gallery, San Francisco. Trưng bày đến tháng 08 năm 2016.
Rebecca Louise Law treo những bông hoa trong phòng trưng bày.
Một góc khác trong phòng trưng bày.
Một triển lãm khác trong danh mục của cô là “The Canopy” (Vòm lá) được tổ chức ở Melbourne, Úc và phải sử dụng 150.000 bông hoa trồng tại Úc.
“The Canopy” 2016, Eastland, Melbourne. 150.000 bông hoa được trồng tại Úc. Mở cửa ngày 25 tháng 06.
“The Canopy” 2016, Eastland, Melbourne, Úc.
Nhưng cô ấy không chỉ sử dụng hoa. “Arne’s Meadow” (Đồng cỏ của Arne) sử dụng 2.000 các cành lá cỏ được hái bằng tay.
Ai biết được rằng cây cỏ có thể trở nên lộng lẫy như vậy?