Phản sáng trực tiếp
Khi bắt đầu có yêu cầu từ cty Ferrari, tôi sẽ bắt đầu bức ảnh đầu tiên với khung cảnh xe nằm trong Gara. Tuy nhiên, bên trong nhà xe rất tối, cho nên tôi vẫn thường sử dụng phương pháp phản sáng trực tiếp cho khung cảnh đầu tiên. Ưu điểm của phương pháp này là giúp ảnh chụp thể hiện rất độ bóng các chi tiết, song song đó là nhấn mạnh những đường cong mềm mại của chiếc xe.
Hai đèn studio được sử dụng thường xuyên trong quá trình chụp
Tôi thường thử di chuyển ở một số vị trí mà ảnh sáng làm nổi bật nên sản phẩm
Ảnh thứ 2, tôi sẽ bắt đầu chụp ở ngoài trời với thủ thuật "Magic Bullet". Đây là một thủ thật rất tuyệt vời, không chỉ dùng trong chụp sản phẩm mà còn có thể dùng cả trong chụp chân dung ở Studio. Đầu tiên, tôi thiết lập máy giảm độ sáng của máy xuống mức -2, sau đó đặt tiếp hai đèn studio công suất lớn ở hai bên trái phải và điều chính ánh sáng tập trung về xe.
Ảnh thứ 3 cũng được chụp ở ngoài trời. Nhưng tôi sử dụng thêm một đèn studio nữa, hai đèn với các dụng cụ tản sáng được đặt ở đầu và cuối xe. Đèn còn lại không có dụng cụ tản sáng sẽ được di chuyển 360 độ xung quanh xe.
Ở phần này của buổi chụp, tôi thường thiết lập tốc độ chụp 30 giây cho một lần nháy máy và độ mở ống kính là 18. 30 giây đủ thời gian để đèn di chuyển quanh xe và độ mở ống kinh 18 giúp tạo hiệu ứng ánh sáng hình ngôi sao.
Có thể bạn quan tâm: