Công nghệ mang đến hiệu ứng ánh sáng và đổ bóng trung thực hơn, thiết kế gpu mới có tên là "Wizard" chứa đựng công nghệ đáng kinh ngạc là kiểm soát các nguồn sáng và tia sáng trong đồ họa trên mobile.
Trong suốt 8 năm, chúng tôi bận rộn với việc nghiên cứu phần cứng độc nhất và công nghệ phần mềm để giảm chi phí, gia tăng tối đa hiệu suất và hiệu năng của công nghệ kiểm soát nguồn sáng.
Nghiên cứu này đã được giới thiệu ở Game Developers Conference 2014 (GDC 2014) cùng sự ra đời của dòng PowerVR wizard GPU, Bộ xử lý đồ họa với khả năng trình diễn chất lượng cao các hiệu ứng ánh sáng, đồ họa và có thể tính toán mức năng lượng tiêu thụ cho phù hợp với thiết bị di động. Điều này mở ra tiềm năng cho việc trình diễn hình ảnh ở mức độ như thật rất cao hay các ứng dụng chạy theo thời gian thực mà trước đây hầu như không thể."
Hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu theo thời gian thực.
Imagination cũng cho biết GPU mới sẽ hỗ trợ qua lại với bộ engine Unity. Unity 5 sẽ hỗ trợ công nghệ bắt tia sáng và cho phép nhà phát triển game vẽ các nguồn sáng thay đổi theo thời gian thực.
Apple chưa chính thức đề cập tới việc có sử dụng GPU mới của Imagination hay không nhưng theo thông lệ thì PowerVR là GPU có mặt trong tất cả thiết bị chạy iOS của Apple và Apple cũng nắm 10% cổ phần của Imagination.
Vẫn còn quá sớm để GPU này có thể thương mại hóa. Sẽ phải đến 2015 chúng ta mới thấy được thiết bị sử dụng GPU này. Vậy có thể iPhone 6 sắp tới, Apple vẫn sẽ không thay đổi gì về mặt trình diễn đồ họa.
Có thể bạn quan tâm: