Trong chương trình lần này, BTC chương trình đã mang công nghệ cảm biến tương tác và công nghệ mapping 3D lên sân khấu, tạo ra một không gian thời trang hiện đại và đẳng cấp quốc tế dành cho trẻ em Việt Nam.
Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam Xuân Hè 2020 vừa diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của gần 400 mẫu nhí.
Đây đã là lần thứ 11 tổ chức Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam nhưng dường như sức sáng tạo của Xuân Lan vẫn còn rất dồi dào, có phải không?
Cảm ơn lời khen của bạn. Đối với tôi, Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam không chỉ để thỏa đam mê thời trang mà còn là tình yêu vô hạn tôi dành cho con và những học trò của mình. Chính vì thế, tôi luôn có yêu cầu khắt khe với từng chi tiết của chương trình. Tôi muốn mỗi chương trình sẽ là một cá thể độc lập, không hề giống những chương trình trước và sẽ ngày càng tiệm cận hơn với chuẩn quốc tế. Chính con gái và các học trò là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo chương trình qua các mùa. Tôi tin, thời trang trẻ em là một khung trời rộng mở với rất nhiều ý tưởng thú vị chờ tôi khai phá. Đó cũng là lý do mà tôi ứng dụng công nghệ cảm biến tương tác sân khấu vào VJFW 2020 vừa diễn ra tại TP.HCM nhằm mang một không gian thời trang hiện đại, đẳng cấp, có tính công nghệ cao đến cho trẻ em Việt Nam.
Nghe nói, chương trình lần này có một người rất đặc biệt đồng hành cùng chị, chị có thể chia sẻ một chút không?
Đây quả thực là một chương trình rất ý nghĩa đối với tôi. Lần này, tôi có sự đồng hành của hai người đặc biệt nhất trong cuộc đời, đó là bé Thỏ - con gái của tôi và anh Nguyễn Ngọc Lâm – chồng của tôi. Anh Lâm là tổng đạo diễn chương trình, là người thực hiện dàn dựng sân khấu và các tiết mục trong chương trình. Chính anh là người dàn dựng các hiệu ứng cảm biến tương tác, kết hợp cùng công nghệ mapping 3D độc đáo cho sân khấu lần này để kể những câu chuyện thật nên thơ và giàu cảm xúc cho từng bộ sưu tập. Nhờ có sự đồng hành của anh, tôi có thể yên tâm tập trung vào chuyên môn của mình là hướng dẫn catwalk và điều phối phía sau.
Mẫu nhí tự tin catwalk trên sân khấu cảm biến tương tác, dưới sự hướng dẫn từ “người thầy” Xuân Lan.
Chồng Xuân Lan – Nguyễn Ngọc Lâm đồng hành cùng cô trong sự kiện lần này với vai trò Tổng đạo diễn
Chị có gặp nhiều khó khăn khi mang công nghệ tương tác lên sân khấu thời trang không?
Khó khăn lớn nhất là địa điểm. Để tìm được một không gian rộng rãi, thông thoáng, không vướng cột để có đủ diện tích dàn dựng các máy móc, thiết bị phục vụ cho công nghệ cảm biến và xây dựng sân khấu catwalk tại TP.HCM không phải là điều đơn giản. Nhưng may mắn là tôi có sự đồng hành của Trung tâm Hội nghị White Palace – một trong những địa điểm có diện tích sảnh lớn nhất tại TP.HCM với không gian đẳng cấp mang tiêu chuẩn quốc tế, đa dạng chức năng và được đầu tư để đáp ứng cho những sự kiện quy mô lớn, mang hơi thở của thời đại. Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình từ Trung tâm Hội nghị White Palace, chương trình đã diễn ra thành công và được dàn dựng đúng như ý đồ của chúng tôi.
Dù đã trải qua 11 mùa nhưng Tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam vẫn chứng tỏ đây là một sân chơi thời trang mới mẻ, sáng tạo và chuyên nghiệp cho trẻ em Việt.
Nhiều người bảo, chương trình dành cho trẻ con thì cần gì chuyên nghiệp, chị nghĩ sao về điều này?
Sân khấu cảm biến chuyên nghiệp của Vietnam Junior Fashio Week Xuân hè 2020
Với tôi, càng làm cho trẻ con thì lại phải càng chuyên nghiệp. Đừng nghĩ các bé còn nhỏ, không biết gì mà có thể làm cẩu thả. Bởi lẽ là một người mẹ, tôi hiểu, chính những hoạt động bé tham gia lúc này sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách, giúp tạo nên thế giới quan của bé. Nếu các bé được tham gia những hoạt động lành mạnh, trong môi trường chuyên nghiệp thì cũng góp phần giúp các bé hình thành nên những tính cách tốt và cách suy nghĩ lạc quan, tích cực. Tôi muốn các bé được tiếp cận với môi trường thời trang chuyên nghiệp nhưng với cách kể chuyện gần gũi của trẻ con để nuôi nấng những ước mơ hồn nhiên của bọn trẻ và rèn luyện các bé thành một người có trách nhiệm và bản lĩnh cuộc sống.
Cảm ơn chị!