Trong 3 năm trở lại đây, làng thời trang Việt Nam đã có những bước tiến khá dài. Hàng loạt bộ sưu tập, show diễn được trình làng với công chúng, giới mộ điệu một cách chỉn chu nhất, tỉ mỉ nhất có thể. Đặc biệt, bên cạnh cái tôi cá nhân của các nhà thiết kế, các sản phẩm đều mang được linh hồn, âm hưởng và bắt kịp những xu hướng, trào lưu thịnh hành trên thế giới.
Mở đầu năm 2016, một đêm diễn thời trang đã được giới thiệu đến công chúng nước nhà như lời “chào sân” đầy hứa hẹn với tên gọi The Fashion Show. Trên sàn diễn, 5 cá tính thời trang riêng biệt đã cùng hoà chung một nhịp tạo nên khúc giao mùa đầy âm sắc. Nếu như với Đặng Hải Yến đó là vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển của người phụ nữ Tây phương, Nguyễn Hoàng Tú đi tìm ý niệm về cái đẹp từ trong sự hồi sinh của nấm với hai gam màu trắng đen làm chủ đạo thì ở Võ Công Khanh lại là cái tôi “ngông cuồng” và hơi “điên” với hình ảnh của những con chữ, trang sách. Từ những điều thân thuộc, đôi lúc bị lãng quên, Võ Công Khanh đã thổi vào đó một luồng gió mới khiến người xem phải trầm trồ xuýt xoa.
Võ Công Khanh và vedette Minh Triệu.
Các thiết kế trong bộ sưu tập đều sử dụng cấu trúc bất đối xứng hiện đại và dường như không tuân theo bất kì quy luật nào cả. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đó sự vụn vặt, chắp vá không hoàn hảo. Tuy nhiên, đó lại là những ý niệm về cái đẹp đôi lúc rõ nét nhưng đôi lúc lại mơ hồ trong tâm khảm của người nghệ sĩ.
'
Bộ sưu tập kết hợp hài hoà nhiều chất liệu khác nhau với độ tương phản dày mỏng, sáng tối tạo nên hiệu ứng thị giác khá bắt mắt. Nếu như ở phần mở đầu đó là khúc tự tình quen thuộc giữa hai gam màu đen trắng thì càng về sau nhiều âm sắc mới được gieo vào bản tình ca này.
Võ Công Khanh kết hợp khá nhiều chi tiết từ dựng phom đến xếp li, đường cắt lạ trên cùng một thiết kế.
Điều khiến khán giả cảm thấy thú vị nhất chính là những hoạ tiết in độc đáo tạo cảm giác chân thật, sống động. Dù chung một nguồn cảm hứng những mỗi thiết kế đều mang một màu sắc riêng và không bị hoà trộn vào nhau.
Những chi tiết, hình ảnh được Võ Công Khanh đính kết tạo nên những thiết kế lạ mắt. Đây cũng là tuyệt chiêu từng giúp thiết kế của anh lọt vào mắt xanh của ngôi sao hàng đầu thế giới Alicia Keys.
Càng về sau, các thiết kế càng trở nên cầu kì, phức tạp hơn với nhiều lớn chất liệu, trang phục đan lồng vào nhau.
Minh Triệu giữ vai trò vedette cho bộ sưu tập này.
Mặc dù mang đến những âm hưởng mới lạ nhưng dường như thiết kế của Võ Công Khanh không mang được tính ứng dụng cao. Một vài thiết kế thể hiện rõ chất “điên” trong sáng tạo của anh nhưng người xem lại phải tự hỏi: Liệu chúng tôi sẽ mặc được chúng ở đâu và trong dịp nào? Tuy nhiên, xét ở góc độ khác, các thiết kế này hoàn toàn có thể toả sáng khi được diện ở những kinh đô thời trang hàng đầu thế giới. Có thể sự khác biệt về văn hoá hay cách cảm nhận đã đưa đến những luồng ý kiến trái chiều nhau nhưng cái tôi cùng sự sáng tạo của người nghệ sĩ luôn cần được trân trọng và nâng niu.