“Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ” được xem là dự án điện ảnh khá dài hơi của diễn viên – đạo diễn trẻ Việt Anh. Bởi bên cạnh việc ấp ủ kịch bản suốt 6 năm, trước khi bộ phim được bấm máy, ê-kíp mất khá nhiều thời gian tìm diễn viên, bối cảnh phù hợp để dự án hoàn hảo nhất có thể.
Bên cạnh đó, từ thời điểm quay hình đến xử lý hậu kỳ, phim mất hơn 1 năm trời để hoàn thiện, nên có thể nói sản phẩm này khá được chỉn chu về mặt hình ảnh và nội dung. Dự án này còn được xem như sự trở lại của Angela Phương Trinh sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng kể từ sau phim “Biết chết liền”. Những dự án mà nữ diễn viên nhận sau đó như “Taxi, Em Tên Gì?”, “Sứ Mệnh Trái Tim” đều đã ra rạp nhưng “Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ” vẫn im ắng cho đến tháng 12 năm nay mới chính thức ra mắt.
Angela Phương Trinh trong phim "Vệ sĩ, Tiểu thư và Thằng Khờ".
Điều này khiến khán giả càng thêm tò mò về độ hoành tráng của thành phẩm này khi ra rạp. Bộ phim kể về chuyến đi chơi xa của nàng tiểu thư Họa My, cô ca sĩ tài năng nhưng lại kiêu ngạo bởi cô quen sống trong một gia đình giàu có, được người cha nuông chiều. Tuy có mọi thứ từ gia đình, ánh hào quang từ sự nổi tiếng đem lại nhưng Họa My luôn khao khát tự do và mong muốn thoát ra khỏi sự bảo vệ của dàn vệ sĩ luôn theo sát 24/24. Bởi cô không hề biết mình đang trở thành mục tiêu của một âm mưu khủng khiếp trong kinh doanh của người bố. Chính từ đây phát sinh ra những rắc rối mà cô ca sĩ ngây thơ chẳng thể lường trước được. Việc gặp gỡ và được chàng vệ sĩ Kelvin (Mạc Hồng Quân) hộ tống trong chuyến đi xa cùng nhóm bạn đã giúp cô tiểu thư đỏng đảnh tỉnh ngộ, nhận ra nhiều điều từ trước đây mình làm là sai và trưởng thành hơn.
Diễn xuất của nữ diễn viên không được đánh giá quá cao như sản phẩm trước đó.
Tuy đây là lần đầu Mạc Hồng Quân tham gia một dự án điện ảnh, nhưng với gương mặt điển trai và đường nét nam tính đã chứng minh vai diễn vệ sĩ hoàn toàn phù hợp với anh chàng cầu thủ Việt kiều này. Dù phim không khai thác sâu vào nhân vật, nhưng qua các chi tiết phim cũng có thể nhận ra chàng vệ sĩ Kevin là một người sâu sắc và giàu tình cảm tuy anh không biểu hiện ra.
Mạc Hồng Quân cũng chạm ngõ điện ảnh với vai diễn đầu tay.
Đối với một người lần đầu chạm ngõ điện ảnh, có thể nói đó là sự cố gắng và nỗ lực của Mạc Hồng Quân. Câu chuyện của “Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ” không quá mới mẻ. Nội dung kịch bản chỉ gói gọn trong một chuyến hành trình của nhóm bạn trẻ đứng sau một âm mưu trong kinh doanh khủng khiếp từ phe phản diện. Tuy vậy, đạo diễn Việt Anh đã khéo léo khai thác tâm lý của nhân vật, tạo nên một sự đồng cả với khán giả trẻ về mặt tâm lý. Đó là suy nghĩ của tuổi 17 từ một lần muốn nổi loạn, bỏ lại cả thế giới mà sống đúng với sở thích của mình. Đó là tính cách bốc đồng, luôn cho mình là “cái rốn của vũ trụ” để rồi sau những biến cố, lại tỉnh ngộ, nhận ra sai lầm và trưởng thành hơn. Đó là câu chuyện về tình bạn từ có những vui buồn hờn giận khi song hành cùng nhau, về sự thờ ơ, vô tâm, và cả về sự âm thầm theo dõi, một lần muốn quan tâm nhau trên mức bạn bè…
Hay ở một góc nhìn khác trong phim, người xem còn đồng cảm với câu chuyện người chồng mất vợ khi đi công tác trở về, để rồi sau này, vết thương trong lòng anh trở thành nỗi đau day dứt, hòa vào tiếng kèn hacmonica thổi giữa biển trời…Tất cả những khía cạnh xoanh giá trị tình cảm trong phim tuy không đi quá sâu vào tình tiết nhưng dường như vừa vặn, đủ để người xem cảm thấy sự gần gũi, thấy được hình ảnh cuộc sống của mình đâu đó. Bên cạnh đó, những thước phim cực kỳ mãn nhãn tại Vịnh Hạ Long và đảo Tuần Chân là một điểm nhấn, hứa hẹn làm hài lòng với những ai đam mê du lịch. Hơn 80% những phân cảnh trong phim được quay tại đây nên đa phần những ngóc ngách tại kỳ quan thiên nhiên thứ 7 của thế giới đều được khai thác một các triệt để và lên hình đẹp nhất.
Nam ca sĩ Bằng Kiều.
Từ những cảnh tình cảm lãng mạn, cuộc sống xa hoa trên du thuyền năm sao, đến những cảnh rượt đuổi gay cấn trên cano đều được đạo diễn đặt góc máy đa dạng, kết hợp hệ thống fly cam để mang đến phân cảnh toàn – cận hợp lý. "Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ" đã phần nào góp phần quảng bá cảnh đẹp và du lịch Việt Nam thông qua dự án nghiêm túc này.Tuy có nhiều mặt tích cực, “Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ” vẫn không tránh khỏi vướng một số hạt sạn đáng tiếc.
Bộ phim của Việt Anh được đánh giá có nhiều sạn.
Như ở phần kịch bản còn bị rời rạc về nội dung, nủa đầu phim tập trung giới thiệu đời sống riêng của từng nhân vật mà không có sự gắng kết khiến nhịp phim bị dài, vụn. Các pha hành động, giao đấu trong phim tuy được quan tâm nhưng còn có cảm giác sơ sài, chóng vánh, cần thêm sự kịch tính để đẩy cao trào. Bên cạnh đó, ở cuối phim, cách để nữ chính tỉnh ngộ cũng chưa thực sự thuyết phục. Giữa thị trường phim Việt ngày càng nhộn nhịp và không đồng đều về chất lượng thì việc một sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng như “Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ” ra đời là điều đáng ghi nhận.
Tuy không quá hoàn hảo nhưng đứa con tinh thần đầu tay của đạo diễn trẻ Việt Anh đã thuyết phục người xem ở cảm xúc, câu chuyện gần gũi và những thước phim đẹp khó rời mắt. Bên cạnh đó, phim còn mang lại giá trị nhân văn qua bài học về tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình thiêng liêng, biết hy sinh, xả thân để bảo vệ người mình yêu quý,