Được biết, người phát triển Flappy Bird là lập trình viên Nguyễn Hà Đông, 29 tuổi và đang sinh sống tại Hà Nội, Việt Nam. Tựa game này được phát triển tiếp từ một phiên bản cũ mà anh thực hiện năm 2012 nhưng do không vừa ý nên đã hoãn ngày phát hành. Đồng thời, anh cũng khiến cộng đồng quốc tế ngạc nhiên khi biết có tới 3 game của anh đang xếp vị trí cao trên kho ứng dụng AppStore, với game Super Ball Juggling ở vị trí thứ 2 và Shurriken Block ở vị trí thứ 8. Những game này đều do một mình Nguyễn Hà Đông xây dựng dưới tên studio .Gears (dotGears).
Đặc thù của game mobile khác khá xa so với những game chơi trên PC, với một chiếc smartphone, người dùng ưu tiên lựa chọn tựa game đơn giản, dễ chơi và tính giải trí cao. Điều này đã được chứng minh bởi sự thành công của Fruit Ninja hay Angry Birds.
Flappy Bird trên trang tin nổi tiếng TechCrunch.
Flappy Bird cũng tương tự, cách chơi không thể đơn giản hơn. Bạn cần chạm ngón tay vào màn hình để "đẩy" chú chim trong trò chơi đi qua lần lượt các đường ống để đạt điểm số, nếu vô tình bị rơi hoặc va vào ống màu xanh, trò chơi sẽ kết thúc. Ở thời điểm viết bài này, tôi nhận thấy từ trẻ em cho tới người trưởng thành, mọi người đều đang cố gắng phá kỉ lục của chính mình. Điều khiến người chơi dành nhiều thời gian cho Flappy Bird có lẽ chính bởi sự "khó chịu" mà nó tạo nên, rất khó để điều khiển chú chim theo ý muốn cá nhân.
Một người chơi đã chia sẻ trên Twitter cho biết: "Kể từ khi dùng smartphone, tôi chưa từng gặp trò chơi nào mang lại cảm giác tương tự như vậy".
Flappy Bird được Nguyễn Hà Đông đưa lên kho ứng dụng AppStore từ ngày 24/5/2013 nhưng nó chỉ thực sự nổi bật khoảng một tuần trở lại đây.
Một số ý kiến tiêu cực của bạn bè quốc tế cho rằng Đông đã sử dụng thủ thuật nào đó nhằm chiếm các vị trí cao trên bảng xếp hạng. Nhưng với ý kiến cá nhân của người viết bài, tôi tin rằng đây hoàn toàn là những gì mà Đông và Flappy Bird xứng đáng nhận được. Các nhà phát triển (devloper) ở Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kinh phí duy trì hoạt động, chắc chắn một điều chúng ta không thể "đấu" lại được những tên tuổi lớn làng game mobile như EA về truyền thông/marketing.
Có thể bạn quan tâm: